Doanh nghiệp BĐS đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong đại dịch như thế nào?

Đại dịch Covid-19 đã làm bùng nổ các hình thức bán online bất động sản. Các doanh nghiệp bất động sản từ chủ đầu tư đến sàn môi giới đều đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ vào kinh doanh bất động sản. Đây được coi là giải pháp hữu hiệu nhất ở thời điểm dịch bệnh vẫn đang vô cùng phức tạp.

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho biết Covid-19 đã làm hạn chế các hoạt động gặp gỡ trực tiếp, do đó, là tác nhân đẩy mạnh các hoạt động tương tác, giao dịch bất động sản trực tuyến. Thời gian qua, thị trường thấy rõ sự thích ứng của các doanh nghiệp bất động sản trong bối cảnh đại dịch. Cụ thể, các doanh nghiệp có sự điều chỉnh nhanh chóng với sự thay đổi trong hành vi khách hàng. Giải pháp mà lãnh đạo các doanh nghiệp thực hiện để thích ứng và phát triển trong bối cảnh mới do Covid-19 gây ra là thay đổi cơ cấu doanh nghiệp, sử dụng công nghệ, nâng cao năng lực nhân sự và cải tiến quy trình nhằm tăng tương tác với đối tác, khách hàng.

hình ảnh ứng dụng công nghệ trong BĐS

Theo ông Quốc Anh, ở thời điểm này, tập trung vào khách hàng là định hướng hành động mà doanh nghiệp cần làm để đáp ứng nhu cầu khách hàng và chuẩn bị cho tương lai. Việc tập trung vào khách hàng chính là tập trung vào sự quan tâm chăm sóc, kết nối liên tục với khách hàng ở bất cứ đâu. Doanh nghiệp cần hình dung về thế giới hậu covid-19 và xây dựng năng lực thích ứng với sự thay đổi. Các chủ đầu tư, sàn giao dịch bất động sản tại Việt Nam có thể thay đổi linh hoạt trong việc ứng phó với dịch bệnh bằng cách tăng khuyến mại và giảm giá như giảm giá trực tiếp, tặng quà, giảm tỉ lệ đặt cọc. Cùng với đó là đẩy mạnh các hoạt động thương mại điện tử bất động sản như mở bán online, đặt cọc online, quảng cáo online. Để bán hàng hiệu quả cần tăng năng suất bán hàng và các phương thức marketing đúng đối tượng

Các chủ đầu tư và sàn giao dịch cần ứng dụng công nghệ sản xuất video marketing, 3D scan, Công nghệ số hóa hình ảnh dự án trong không gian 360 độ trực quan sinh động  để người dùng có thể trải nghiệm không gian sống chỉ với vài cú click chuột hoặc chạm màn hình…

Đồng quan điểm, ông Phạm Lâm, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty DKRA Việt Nam cho biết đại dịch Covid-19 buộc các doanh nghiệp môi giới bất động sản phải chuyển đổi cách thức vận hành. Trước đây, các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng thông qua nhà mẫu, văn phòng bán hàng hoặc showroom trưng bày thì nay tiếp cận khách hàng qua các kênh online, gọi điện thoại, gửi các tài liệu qua email và tư vấn qua điện thoại.

Ông Lâm nhấn mạnh đại dịch làm xuất hiện xu hướng “giao tiếp không chạm”, là tiền đề đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ trong kinh doanh bất động sản. Giờ đây, khách hàng có thể tìm kiếm các thông tin bất động sản, trao đổi, nhận thông báo qua các ứng dụng online thay vì nhận bằng giấy, gặp mặt trực tiếp. Xu hướng công nghệ giúp hoạt động bán hàng trở nên an toàn, tiết kiệm chi phí và nguồn lực cho doanh nghiệp.

Ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch HĐQT Cen Group cũng thừa nhận xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong lĩnh vực bất động sản. Đại dịch đã khiến Protech nói riêng và nhiều ứng dụng mua sắm online phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua. Trong bất động sản, những buổi mở bán online, livestream ngày càng trở nên quen thuộc và từng bước thu được nhiều kết quả khả quan so với các năm trước đó.

Các nền tảng và ứng dụng công nghệ ngày càng có vai trò quan trọng trong quyết định mua bất động sản của khách hàng. Nhờ các ứng dụng này, các khách hàng có nhiều thông tin hơn, tiếp cận nhanh sản phẩm nhanh hơn. Họ có các cơ sở để kiểm chứng, tìm hiểu, phân tích, đánh giá và đưa ra quyết định dựa trên số liệu thuyết phục, chứ không đơn giản là chạy theo đám đông, lời hứa. Chính bởi vậy họ trở thành các nhà đầu tư chuyên nghiệp và tiêu dùng thông minh hơn. Do đó, những nhà phát triển dự án hay đầu tư kinh doanh bất động sản cũng phải đẩy mạnh ứng dụng công nghệ bất động sản để đáp ứng nhu cầu và hành vi của khách hàng.

Compare listings

So sánh