Trong bối cảnh các doanh nghiệp bất động sản thường đặt lợi ích của doanh nghiệp lên hàng đầu, để tìm được một chủ đầu tư quan tâm tới lợi ích dù là nhỏ nhất của khách hàng là điều không dễ.
Tranh chấp – khách hàng là người chịu thiệt
Cùng điểm lại một số vụ việc tranh cãi, tranh chấp gần đây giữa chủ đầu tư với khách hàng, có thể thấy, tình trạng khách hàng khiếu nại chủ đầu tư các dự án bất động sản ngày càng gay gắt, phức tạp. Phần lớn khiếu nại, tranh chấp liên quan đến tiến độ bàn giao căn hộ; chênh lệch diện tích căn hộ trong hợp đồng và thực tế giao nhận; trang thiết bị, nội thất bàn giao không đúng mẫu mã, chất lượng ghi trong hợp đồng…
Không ít chung cư ngay khi bàn giao nhà đã gặp phải sự phản đối quyết liệt của cư dân do sự “vênh” nhau giữa thực tế và quảng cáo của chủ đầu tư. Thực tế tại nhiều dự án, cư dân phản đối chủ đầu tư mạnh mẽ bằng cách tập trung đông người, căng băng rôn, biểu ngữ phản đối chủ đầu tư ngay tại các chân tòa cao ốc vì giữa cư dân và chủ đầu tư không tìm được tiếng nói chung hoặc trước những kiến nghị của người dân, nhiều chủ đầu tư lại tỏ ra thờ ơ, không đối thoại, các đơn thư, khiếu kiện của cư dân không được giải quyết một cách thỏa đáng.
Hơn thế nữa, hiện nay một số chung cư trên địa bàn Hà Nội cũng bất bình vì sự bất nhất của chủ đầu tư, nghi ngại về chất lượng công trình và chất lượng dịch vụ. Tại nhiều dự án, người dân vừa về ở đã xảy ra sự cố sập trần, cháy nổ, sự cố thang máy… khiến cư dân luôn sống trong tình trạng sợ hãi. Nhiều chủ đầu tư còn dùng phần diện tích chung chuyển đổi thành kios cho thuê… khiến chất lượng sống của cư dân không đảm bảo. Thậm chí, tình trạng pháp lý của chủ đầu tư lỏng lẻo dẫn đến nhiều nguy cơ tiềm ẩn cho chủ sở hữu căn hộ. Trong những trường hợp này, có thể nói khách hàng luôn là người thiệt thòi. Đồng thời, uy tín của chính chủ đầu tư cũng bị giảm sút nghiêm trọng.
Trân trọng khách hàng từ điều nhỏ nhất
Tuy nhiên vẫn còn có dự án mà chủ đầu tư đã biết đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu. Đơn cử là dự án Chung cư Pandora 53 Triều Khúc, Thanh Xuân, Hà Nội.
Chung cư này nằm trong tổ hợp khu đô thị thu nhỏ Pandora bao gồm nhà vườn, shophouse và chung cư. Sau hơn 3 năm xây dựng và hoàn thiện, đến nay, nhà vườn Pandora và shophouse được cư dân về sinh sống và kinh doanh đông vui, nhộn nhịp. Theo nhiều cư dân tại đây, chất lượng công trình và tiện ích sống tại đây không hề sai lệch với quảng cáo ban đầu và cam kết của chủ đầu tư với cư dân. “An toàn, văn minh, tiện ích” là những gì cư dân tại đây nhận xét nhiều nhất khi nói về chất lượng sống của khu đô thị Pandora.
Chính vì những điều này, dự án chung cư Pandora Tower ngay từ khi được chủ đầu tư Công ty TNHH liên doanh ô tô Hoà Bình (VMC) “tung” ra đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Pandora Tower được chủ đầu tư hướng tới là một khu cư dân hiện đại thu nhỏ bao gồm tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại sầm uất, căn hộ chung cư cao cấp và hệ thống tiện ích trường học tiêu chuẩn quốc tế từ bậc mầm non đến tiểu học, trung học cơ sở.
Pandora sở hữu vị trí vàng ở quận Thanh Xuân, với không gian kiến trúc thiết kế thoáng, hiện đại cùng với những tiện ích khác như khuôn viên “xanh” hơn 3000 m2 vườn hoa, bể bơi bốn mùa trên cao tiêu chuẩn quốc tế… được coi là một trong những dự án đáng mong đợi, đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng dù là khó tính nhất.
Dù chủ đầu tư Công ty TNHH liên doanh ô tô Hoà Bình là tên tuổi còn khá mới mẻ trên thị trường bất động sản, nhưng với những gì đang có tại nhà vườn Pandora, shophouse Pandora, và tới đây là chung cư Pandora Tower, sẽ là minh chứng vững vàng nhất cho những cam kết về việc đặt lợi ích khách hàng lên làm đầu của chủ đầu tư này.