NHIỀU DỰ ÁN BIỆT THỰ NGHỈ DƯỠNG “SĂN” KHÁCH HÀ NỘI

Theo công bố của CBRE, trên 80% căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng tại Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang,… được mua bởi khách hàng Hà Nội. Đây là một con số đáng chú ý vì sự áp đảo của khách hàng Hà Nội với các vùng miền khác khi đổ tiền đầu tư  vào bất động sản nghỉ dưỡng tại miền Nam và miền Trung. Lí do nào kiến giải cho hiện tượng này?

xu

Miếng bánh “màu mỡ”

Trong năm nay, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Phan Thiết, Quy Nhơn… đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư và khách hàng bằng hàng loạt các dự án lớn, đình đám như Gold Coast, Ocean Dunes, Cocobay, The Sunrise Bay,…

Thực tế, tất cả các dự án này đều rất gần Tp.HCM, nhưng với trên 80% lượng khách hàng lại đến từ Hà Nội. Chính vì lí do đó, mỗi lần công bố mở bán dự án, các chủ đầu tư đều “ưu ái mạnh tay” với thị trường Hà Nội.

Tại thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Nha Trang, hôm 17/9 vừa qua, Công ty Cổ phần Thanh Yến đã chính thức ra mắt dự án Gold Coast tại Nha Trang với kết quả hơn 300 căn hộ được đăng ký giữ chỗ. Trong đó, đa số các khách hàng đều đến từ Hà Nội. Tiếp nối thành công đó, ngày 9/10, Thanh Yến Group lại tiếp tục  giới thiệu dự án tới khách hàng Hà Nội tại khách sạn Melia.

Với quy mô 40 tầng, trong đó có 13 tầng trung tâm thương mại và gần 1.000 căn hộ, tính đến thời điểm hiện tại Gold Coast là một trong những dự án có quy mô lớn nhất tại trung tâm thành phố biển Nha Trang, với mức giá khá mềm mỏng, so với các dự án cùng phân khúc, chỉ từ 33 triệu đồng/m2.

Bên cạnh Nha Trang, một dự án tại Phan Thiết (Bình Thuận) cũng lên kế hoạch giới thiệu ra khách hàng Hà Nội. Cụ thể, Công ty Cổ phần Green Real – đơn vị phân phối và hợp tác đầu tư dự án Ocean Dunes cũng sẽ chính thức đưa dự án bắc tiến tiếp cận lượng khách tại Hà Nội.

Trước đó trong tháng 9, cũng tại Hà Nội, dự án Cocobay tại Đà Nẵng đã được The Impire giới thiệu tới khách hàng Hà Nội. Công ty Cổ phần Green Real – đơn vị phân phối và hợp tác đầu tư – cũng sẽ chính thức đưa dự án “Bắc tiến”, nhằm tiếp cận khách hàng Hà Nội.

Ngoài các dự án trên, những tên tuổi như: Queen Pearl (Phan Thiết), Solie Ánh Dương (Đà Nẵng), Coco Riverside (Đà Nẵng), Sentosa City (Đà Nẵng), Grand Word (Phú Quốc)… cũng rầm rộ tổ chức những sự kiện tiếp thị nhằm vào thị trường Hà Nội.

“Gu” của khách Hà Nội

Theo giới chuyên môn nhìn nhận, nếu như bất động sản nghỉ dưỡng tại miền Bắc chỉ thu hút được khách vào mùa hè và tương đối ảm đạm vào mùa đông, thì miền Trung, niềm Nam lại được thiên nhiên ưu đãi cho sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp, quanh năm có ánh nắng, nên thu hút được khách du lịch 4 mùa. Vì vậy, hiệu quả kinh doanh cũng như tỉ suất sinh lợi tại các dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại miền Trung, Nam trở nên hấp dẫn. Đây là lí do tiên quyết để hút dòng tiền của nhà đầu tư Hà Nội.

Bên cạnh đó, nếu so về mặt bằng thì giá bất động sản tại Tp.HCM có giá thấp hơn mặt bằng giá đất tại Hà Nội, nhưng dư địa tăng giá và lợi nhuận của bất động sản Tp.HCM lại cao hơn Hà Nội nhiều lần. Do đó, nếu cùng một số tiền bỏ ra thì khách hàng đầu tư vào bất động sản tại Tp.HCM sẽ thu được lợi tức nhiều hơn đầu tư vào bất động sản tại Hà Nội. Đó là lý do, nhà đầu tư Hà Nội hay đổ tiền vào bất động sản nghỉ dưỡng. Trong khi nhà đầu tư tại Tp.HCM vẫn trung thành với đất nền, căn hộ tại thành phố. Ngoài ra, so về tập quán, người Hà Nội sẽ ưa tiết kiệm và tích lũy hơn người dân tại Tp.HCM. Một lý do nữa là giá đất Hà Nội đắt đỏ nhưng lâu nay ít có biến động, nên dòng tiền từ phía Bắc cũng có xu hướng chuộng bất động sản nghỉ dưỡng, nhất là tại miền Trung, nơi giá đất còn rẻ, hay có sóng tăng giá, để vừa tích lũy tài sản trong tương lai, vừa được hưởng lợi nhuận về chương trình cho thuê dao động từ 8-10% năm, thậm chí lên tới 12%/năm – cao hơn mức lãi gửi ngân hàng hiện tại.

Theo VNEconomy.

Content Protection by DMCA.com
Tìm kiếm Đặt mua